BƯỚC THEO LỜI MỜI HẠNH PHÚC

BƯỚC THEO LỜI MỜI HẠNH PHÚC

~~ BƯỚC THEO LỜI MỜI HẠNH PHÚC ~~

Có bao giờ bạn muốn tìm đáp án cho câu hỏi: “Tôi sống để làm gì?”

Mỗi người chúng ta sinh ra đều được mời gọi tạo nên một con đường đặc biệt dành riêng cho mình. Bạn đã nghe thấy lời mời gọi cho hướng đi của mình chưa? Hãy khám phá bạn nhé!

Lời mời gọi của cuộc đời chính là sự thôi thúc của con tim về một việc nào đó. Chúng thức tỉnh tiềm năng và những đam mê của mỗi người.

Đó chính là bí mật để làm cho cuộc đời bạn trở nên hạnh phúc và thành công. Khi đứng trước một bước ngoặt quan trọng trên đường đời, chúng ta thường có xu hướng chiều theo tiếng gọi bên ngoài hơn là lắng nghe lời nói của trái tim.

Đó là khi bạn hoàn toàn nghe theo lời bố mẹ phân tích công việc nào là ổn định, công việc nào là vất vả.

Đó là khi bạn lao theo những ngành nghề “ hot ”, hái ra nhiều tiền…mà không quan tâm đến đam mê và mơ ước của bản thân. Đôi khi ta nghe nhưng không buồn thay đổi hiện tại.

Trong khi đó, nhiều người đã say sưa viết nên trang sử cuộc đời họ bằng cách sống cho niềm đam mê trong từng khoảnh khắc.

Họ đã làm công việc của họ như thể họ sinh ra là để làm chúng.

Họ ngập tràn niềm vui sướng và hạnh phúc khi chiều theo tiếng mời gọi của trái tim, mặc dù nhiều khi điều đó chứa đựng những bất trắc, rủi ro và đầy gian nan.

Bạn cảm thấy được đánh thức bởi sự thôi thúc nào?

Đây là một số tiếng gọi của một số người, bạn thử tham khảo nhé:

Vượt qua gian khổ để trở thành diễn viên

Dành trọn đời mình để phục vụ những người nghèo khổ và nhiễm những căn bệnh nguy hiểm

Trở thành một nhà doanh nghiệp thành công

Cống hiến tâm huyết cho những giai điệu pianô tuyệt vời

Là một người mẹ tuyệt vời của những đứa con thân yêu

* Tôi xin chia sẻ với bạn về ý nghĩa sống của mình.

Tôi đã dành một khoảng thời gian khá lâu để phân vân, đặt lên bàn cân những sự lựa chọn, để rồi khám phá ra con đường tôi sẽ dành mọi sự nỗ lực, tình yêu và tâm huyết cho nó.

Đến lúc này, tôi được thôi thúc dùng hết khả năng để truyền lại kiến thức về cách nhìn nhận về cuộc đời, về những điều quý giá mà tôi hằng ấp ủ cho sinh viên.

Tôi muốn các bạn sinh viên của tôi sẽ được trang bị những hành trang và kỹ năng cần thiết trước khi bước vào đời (mà trước đây tôi không có được).

Đó là những cách giúp các bạn đi tìm mục đích cho cuộc sống, và làm cho cuộc sống trở nên trọn vẹn và ý nghĩa hơn.

Nhưng bạn đang loay hoay mà không biết câu trả lời cho bản thân?

@/ Tiếng gọi của cuộc đời có thể là:

Làm điều gì đó bạn yêu thích, hay Làm điều gì đó bạn giỏi.-

Nếu may mắn, bạn sẽ hội tụ cả hai yếu tố đó.

Đôi khi việc tìm ra cho mình một đam mê đích thực, một công việc, một điều để theo đuổi bất chấp mọi nghịch cảnh gặp nhiều khó khăn và cần có thời gian.

Nhưng điều đó là xứng đáng phải không bạn?

Bởi vì đó là cách bạn sống tròn đầy hơn với cuộc đời của mình.

Xin chia sẻ với bạn một số những cách để bạn tìm thấy điều ý nghĩa cho bản thân:

a) Bạn hãy liệt kê tất cả những hy vọng và ước mơ của mình.

Đừng giới hạn chúng bởi những mối lo toan đời thường và những ý kiến của mọi người xung quanh. Mỗi ngày bạn suy nghĩ về những hình ảnh tươi đẹp về ước mơ, những viễn cảnh nào bạn muốn xây dựng cho mình…và đem nó vào hiện thực.

b) Giữa những cuộc chạy đua không có điểm dừng của thời gian, hãy dừng lại, xem mình đang đứng ở đâu và tìm những dấu hiệu về lời mời gọi trong tim.

Tự hỏi bản thân về những điều gì, những người nào hay những tình huống nào làm bạn vui và hài lòng. Chúng có ý nghĩa với bạn.

Dành thời gian quan sát tâm hồn và lắng nghe nhịp đập của trái tim nội tâm, bạn sẽ nhận ra đâu là ý nghĩa cuộc đời mình.

c) Ngẫm nghĩ xem điểm đến nào bạn muốn có trong cuộc sống, để tạo cho mình một sự khác biệt là gì.

Điều gì sẽ làm bạn tự hào và hãnh diện khi ngoảnh nhìn lại.

Hỏi bản thân về điều gì làm bạn quan tâm nhiều nhất khi bạn sẵn sàng đánh đổi cuộc đời vì nó.

d) Bạn có thể ngồi xuống, tĩnh lặng trước một tờ giấy và liệt kê ra tất cả những gì mình muốn làm khi bạn có thời gian, tiền bạc, nỗ lực…để đạt được.

Hãy để trí tưởng tượng đơn sơ của mình bay bổng như một đứa bé.

e) Hỏi người thân và bạn bè: -

Có thể bạn xin một vài lời khuyên và tư vấn từ những người có nhiều kinh nghiệm về cuộc đời và hiểu biết về bạn.

Có thể họ cho bạn biết những khả năng của bạn mà bạn không hay biết. Nhưng hãy kết hợp với niềm yêu thích của bản thân để tìm ra câu trả lời chính xác.

f) Bên cạnh đó, bạn hãy tìm hiểu những giá trị của chính mình, về những khả năng, kỹ năng, thế mạnh và tính cách…để tìm ra hướng đi đúng đắn cho bản thân.

Quan trọng là bạn có muốn cho mình một cơ hội để tìm ra lẽ sống hay không. hy vọng bạn sẽ tìm ra cho mình lời mời gọi của cuộc đời, để sống toàn tâm toàn ý và không có gì có thể cản bước bạn tiến về phía trước.

Chúc bạn sớm thành công theo lời mời gọi của cuộc sống!
Thông tin

Đăng bởi , 11.01.2014

No comments:

Tán cho bạn bè

Chưa phê thì xem tiếp đê...